Lý do VinGroup chọn 5 tỉnh lẻ để phát triển dự án nhà ở tầm trung Vincity

Không chỉ gây bất ngờ khi ra mắt thị trường bất động sản khu căn hộ tầm trung Vincity với giá chỉ từ 700 triệu đồng/căn, VinGroup còn khiến giới địa ốc bất ngờ khi phát triển cùng lúc dự án này ở 7 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngoài Hà Nội, TP.HCM là trung tâm phát triển của hầu hết các dự án bất động sản lớn thì Hưng Yên, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nha Trang cũng là thị trường mà chủ đầu tư VinGroup hướng tới.

1. Vì sao VinGroup chọn Hưng Yên

Tại Hưng Yên, VinGroup dự tính phát triển dự án VinCity Hưng Yên tại huyện Văn Giang với tổng quy mô khoảng 400ha. Với lợi thế giáp ranh Hà Nội, VinGroup được hưởng nhiều lợi ích khi phát triển dự án ở khu vực này. Bên cạnh đó, Vincity Hưng Yên còn kết hợp với công trình Vinhomes Reverside để tạo nên hiệu ứng lớn mạnh của chuỗi thương hiệu Vin ở miền Bắc nước ta. Trong tương lai, đây là khu vực đầy tiềm năng và hứa hẹn thu hút nhiều dự án đầu tư đẳng cấp.

2. Vì sao VinGroup chọn Thanh Hóa

Nhắm vào vùng đất Thanh Hóa, VinGroup đang nhắm vào tốc độ tăng trưởng ở nơi đây. Thanh Hóa là tỉnh có diện tích đất lớn, dân số đông, quá trình đô thi hóa đang dần phát triển kéo theo nhu cầu nhà ở của người dân cũng tăng cao. Đây là yếu tố đầu tiên tác động đến dự án Vincity của tập đoàn VinGroup. Trước khi đưa dự án khu căn hộ tầm trung này vào thị trường bất động sản Thanh Hóa, chủ đầu tư đã tạo được bước đệm vững chắc với hàng loạt công trình trọng điểm trong thành phố. Trụ sở Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Thành ủy đều được VinGroup xây dựng theo hình thức BT với tổng kinh phí lên đến 665 tỷ đồng. Bên cạnh đó, người dân Thanh Hóa cũng đã sớm biết đến và tin tưởng các dự án mang thương hiệu Vin như Vincom Plaza, khách sạn Vinpeal. Có thể nói, Vincity là bước đi tất yếu của VinGroup sau khi tạo dựng được tiếng vang tại Thanh Hóa.

3. Vì sao VinGroup chọn Hà Tĩnh

Sự thay đổi thần tốc về diện mạo cũng như nền kinh tế khiến Hà Tĩnh trở thành mảnh đất màu mỡ nhiều doanh nghiệp kinh doanh địa ốc trong đó có tập đoàn VinGroup. Năm 2015, tập đoàn này quyết định đầu tư voà Hà Tĩnh như một bước đột phá cho hướng phát triển của doanh nghiệp. Khu phức hợp Vincom được xây dựng với quy mô diện tích lên đến 75.000 m2 là sự khởi đầu đầy thuận lợi của VinGroup tại địa phương này. Dự án gồm nhiều khách sạn 5 sao đẳng cấp, các căn hộ, nhà phố hiện đại, diện tích khoảng 152m2 – 460,7m2/căn, nằm ngay trên các tuyến phố đẹp, tấp nập của thành phố Hà Tĩnh. Đây cũng là dự án căn hộ cao cấp hiếm hoi mà VinGroup phát triển tại các tỉnh ngoài Hà Nội và TP.HCM. Đầu năm 2016, tập đoàn VinGroup tiếp tục mở rộng thị trường hoạt động tại Hà Tĩnh khi công bố khởi công xây dựng tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót. Dự án này có vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng.

Với dự án VinCity lần này, VinGroup là tập đoàn lớn đầu tiên đầu tư vào dự án nhà ở tại Hà Tĩnh. Không quá khó để lý giải sự ưu ái mà VinGroup dành cho mảnh đất khu vực Bắc Trung Bộ này. Bởi lẽ đây là quê hương của chủ tịch tập đoàn này – ông Phạm Nhật Vượng. Cuộc hành quân mạng dự án đẳng cấp tầm cỡ quốc gia về Hà Tĩnh được xem là đóng góp của ông dành cho quê cha đất tổ.

4. Vì sao VinGroup chọn Hải Phòng và Nha Trang

Không quá ngạc nhiên khi VinGroup lựa chọn Hải Phòng và Nha Trang. Với lợi thế vô cùng lớn về địa thế, du lịch, 2 địa phương này là thị trường đầy tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp bất động sản nào cũng muốn đầu tư và hưởng lợi. Sớm nhận ra sự phát triển thần tốc của nơi đây, VinGroup không ngừng đổ tiền vào các dự án lớn của Nha Trang và Hải Phòng.

Tại Nha Trang, tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng ghi dấu ấn thương hiệu qua nhiều công trình đẳng cấp như Vinpearl Empire Condotel Nha Trang, Vinpearl Long Beach Villas và đặc biệt là quần thể Vinpearl Nha Trang với hệ thống 4 khách sạn – resort quy mô 1.400 phòng và hơn 670 villas gồm: Vinpearl Nha Trang Resort, Vinpearl Golf Land Resort & Villas, Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villas và Vinpearl Luxury Nha Trang. Còn ở Hải Phòng, VinGroup đang tiến hành xây dựng toàn tháp cao nhất vùng duyên hải Bắc Bộ với chiều cao lên đên 45 tầng.

Mặc dù khá phát triển và là thành phố du lịch trọng điểm của cả nước nhưng Nha Trang và Hải Phòng vẫn đang thiếu các dự án căn hộ tầm trung cho người dân. Đây quả thực là miếng đất màu mỡ cho dự án Vincity của VinGroup. Bằng việc triển khai khu căn hộ này, chủ đầu tư đang “một mình một ngựa” tấn công phân khúc bất động sản đầy tiềm năng.

Vì sự đóng góp không nhỏ cho Nha Trang và Hải Phòng nên đôi lúc nhiều người tự hồ nghi rằng thành phố này đang giúp VinGroup lớn mạnh hay chính VinGroup đang làm thay đổi diện mạo cũng như tốc độ tăng trưởng kinh tế của vùng đất nơi đây.

vincity hai phong

 

 

176 Lượt xem